Lazada Supershow: Đại tiệc đa giác quan đón đầu các xu hướng online

Lazada Supershow là chương trình giải trí kết hợp mua sắm nằm trong khuôn khổ chiến dịch Mega Sale của Lazada (Chiến dịch Sale khủng 6 lần/ năm do Lazada triển khai vào tháng 3, tháng 6, tháng 9, tháng 11, tháng 12 và Tết). Trong bối cảnh người muốn mua sắm online và giải trí tại nhà nhiều hơn, Lazada Supershow đã xuất hiện đúng lúc và đáp ứng nhu cầu của người dùng. Đồng thời, Lazada Supershow góp phần giúp thương hiệu tạo ra ảnh hưởng tích cực trên mạng xã hội. Cụ thể, chiến dịch Mega Sale của Lazada với Lazada Supershow là trọng điểm đã liên tiếp góp mặt vào BXH BSI Top10 Campaigns tháng 11 và tháng 12/2021. Điều gì đã làm nên thành công cho Lazada Supershow nói riêng và Mega Sale Campaign nói chung? 

Thông điệp nhất quán và phản ánh xu hướng Chuyển đổi số 

Bắt đầu từ năm 2019, Lazada đã tiên phong khởi xướng và theo đuổi chiến lược Shoppertainment. Đây là chiến lược kết hợp mua sắm và giải trí để mang đến những trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, với Lazada Supershow trở thành một trong các trọng điểm của chiến dịch. Qua các mùa tổ chức, Lazada Supershow là một chương trình âm nhạc công nghệ hoành tráng được tổ chức offline và livestream đồng thời thu hút lượng lớn thảo luận trên mạng xã hội. 

Hai năm trở lại đây, dịch bệnh bùng phát đã hạn chế các phương tiện mua sắm và giải trí của người dùng. Trải qua các đợt dịch bệnh, giải trí tại nhà đã trở thành một nhu cầu với người tiêu dùng, cùng với mua sắm online đã phổ biến từ trước đó. 

Trong bối cảnh mới, Lazada đã nâng tầm Lazada Supershow từ một sự kiện kết hợp giữa offline và online thành một sự kiện giải trí online đa giác quan với livestream làm nền tảng trung tâm và tiếp tục đem những công nghệ mới nhất như 3D và AR nhằm đem đến cảm giác chân thật cho những màn trình diễn. Đồng thời, Lazada tạo sự tương tác với người dùng thông qua các minigame khuyến mãi. Tất cả các công đoạn mua hàng lẫn thưởng thức âm nhạc đều diễn ra trên cùng một ứng dụng Lazada. Như vậy, người tiêu dùng có thể dễ dàng giải quyết các nhu cầu mua sắm và giải trí mà không cần phải di chuyển giữa các nền tảng. 

Nhờ việc đón đầu các xu hướng online, toàn bộ Lazada Supershow đã tạo ra 5 triệu lượt thảo luận trên mạng xã hội. Mỗi kỳ Lazada Supershow đều thu về ít nhất 500 nghìn lượt thảo luận. Ngoài ra, Lazada Supershow đã thu về tổng cộng 150 triệu lượt view trên YouTube và các kênh streaming khác. 

Đa dạng các hoạt động để duy trì sức nóng của chiến dịch 

Diễn biến thảo luận của nhiều sự kiện trên mạng xã hội thường có dạng chữ U nằm ngược: Lượng thảo luận chỉ đổ dồn vào ngày diễn ra sự kiện và sau đó nguội đi nhanh chóng. Tuy nhiên, sức nóng của Lazada Supershow được duy trì trong khoảng thời gian tương đối dài, cao điểm trong suốt một tuần trước đêm sự kiện và tiếp tục duy trì một tuần sau đó. 

(a) Trong giai đoạn tiền sự kiện, thương hiệu đã thông qua các kênh influencers và những hot fanpage để giới thiệu về những điểm mới của Lazada Supershow: Sự xuất hiện của các công nghệ AR và XR 360degree, bên cạnh đó là những màn collab chưa từng có giữa các nghệ sĩ. 

(b) Trước buổi tối diễn ra sự kiện, một loạt các micro-influencers sẽ đăng bài chia sẻ sự phấn khích. Khi sự kiện được công chiếu trực tiếp, các hot streamers sẽ cùng nhau react theo thời gian thực, qua đó tăng thêm độ phủ cho Lazada Supershow. Không chỉ vậy, Lazada còn khéo léo để dành những phần trình diễn xuất sắc nhất trong ứng dụng mua hàng, qua đó tăng gấp đôi số lượt đăng nhập ứng dụng ngay sau khi sự kiện dừng công chiếu ở các kênh khác. 

Đặc biệt, nếu xem trực tiếp trên ứng dụng Lazada, người dùng được trải nghiệm tiện ích Voucher Rain: Một cơn mưa voucher sẽ xuất hiện trên màn hình người dùng và nhiệm vụ của người dùng là thu thập voucher để mua hàng với giá rẻ. Nếu trước đây ai đã từng chơi qua Ninja Fruit thì Voucher Rain có cơ chế hoạt động tương tự, nhưng thay vì chém trái cây tích điểm thì người dùng sẽ “chém” voucher. 

(c) Sau khi sự kiện đã kết thúc, các khoảnh khắc đáng nhớ trong sự kiện được chia sẻ và lan tỏa trên các kênh mạng xã hội, qua đó giúp sự kiện duy trì được thảo luận từ người dùng ngay cả khi kết thúc. 

Tạm kết 

Lazada Supershow tháng 11 - Một trong những event tạo nhiều buzz nhất của Lazada năm vừa qua

Việc tổ chức một sự kiện có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội trong giai đoạn dịch bệnh là thách thức với bất kì thương hiệu nào. Tuy nhiên, Lazada Supershow đã kéo dài xuyên suốt nửa cuối năm 2021 và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ phía người tiêu dùng. Từ góc nhìn của Buzzmetrics, Lazada Supershow ấn tượng bởi ba yếu tố: 

  1. Kết nối các hoạt động giải trí của người dùng thông qua nền tảng livestream: Người dùng có thể cùng lúc vừa chơi game, vừa mua hàng, vừa thưởng thức âm nhạc tại duy nhất 1 điểm mà không phải tốn thời gian chuyển đổi giữa các trang hoặc nền tảng . Qua đó, Lazada vừa phát huy triết lý Shoppertainment mà bản thân thương hiệu đã lĩnh xướng và kiên trì theo đuổi từ trước thời điểm dịch bệnh, vừa cho thấy khả năng bắt kịp các xu hướng mới nhất trên social media. 
  2. Tận dụng có hiệu quả các công nghệ mới và mạng lưới người nổi tiếng để duy trì sức nóng thảo luận từ trước khi bắt đầu cho đến khi sự kiện kết thúc. 

BLOG INFO
Updated:
August 30, 2022
Categories:
Highlight
Tags:
BSI Awards 2022
Competing Categories

Related Blog Posts

Blog thumbnail
News
CÔNG BỐ CÁC THƯƠNG HIỆU & CHIẾN DỊCH THẮNG GIẢI BSI AWARDS 2023 - CÙNG DATA BƯỚC VÀO ĐA VŨ TRỤ SOCIAL

Vào ngày 06/07/2023, danh sách các chiến dịch thắng giải cho từng hạng mục Competing Categories đã được công bố tại buổi lễ BSI Awards 2023: Cùng data bước vào đa vũ trụ Social. Đây là kết quả của một quá trình đăng ký, chọn lọc và thảo luận kéo dài hơn sáu tháng. 

Blog thumbnail
Case Study
True Love của PNJ: Xây dựng câu chuyện tình yêu đích thực nhờ người dùng

Trong khuôn khổ BSI Awards 2022, chiến dịch True Love đã giúp PNJ giành chiến thắng ở hạng mục New Contributor thuộc Standard Categories và hạng mục The Best Use of Social Media Content thuộc Competing Categories. Thành công của chiến dịch được phản ánh qua hàng loạt những con số ấn tượng. Đâu là các yếu tố đã tạo nên sự thành công vang dội của True Love 2021? 

Blog thumbnail
Case Study
Chiến dịch "Xe bánh mì tặng việc làm": Giải quyết bài toán ngành hàng ngách nhờ các lựa chọn đúng

Chiến dịch “Xe bánh mì tặng việc làm”, một chiến dịch cuối năm của Chợ Tốt, đến từ một lĩnh vực tương đối “hẹp” và ít sôi động trên social media: Cung cấp việc làm. chiến dịch hướng đến người lao động phổ thông - nhóm người dùng không thường xuyên thảo luận công khai các vấn đề về công việc. Lĩnh vực “hẹp”, tệp người dùng khó tiếp cận, nhưng chiến dịch “Xe bánh mì tặng việc làm” vẫn kịp thời mang đến ảnh hưởng tích cực.

Blog thumbnail
Case Study
Lắc Xì MoMo: Cải tiến để chinh phục Tết 2022

Lắc Xì là chiến dịch Tết thường niên của MoMo, được triển khai lần đầu vào năm 2019. Qua 4 năm tổ chức, MoMo vẫn trung thành với chủ đề lì xì và các trò chơi ngày Tết. Mặc dù không có nhiều thay đổi về mặt thông điệp, chiến dịch Lắc Xì 2022 vẫn tạo được sức ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. Điều gì đã làm nên thành công cho một chiến dịch tưởng chừng đã cũ kỹ và lặp lại qua các năm?

Get inspirations delivered
right to your inbox

Subscribe to our newsletter and stay updated on the latest news about BSI Awards and successful campaigns.